Banner 468 x 60px

 

วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เคาะประกันข้าว-โตเกียวฯผนึกจอยมาร์ท

0 ความคิดเห็น
เคาะประกันข้าว-โตเกียวฯผนึกจอยมาร์ท



ครม.เคาะเบี้ยประกัน 129.47 บาทต่อไร่ โตเกียวมารีนฯ รุกตลาดขายตรง จับมือร้านจอยมาร์ทขายกรมธรรม์

    นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอโครงการประกันภัยข้าวนาปี 2555 โดยกำหนดเบี้ยประกันภัยจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่ 60 บาทต่อไร่ และรัฐบาลสมทบอีก 69.47 บาทต่อไร่ เมื่อรวมอากรแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม เบี้ยประกันอยู่ที่ 129.47 บาทต่อไร่ โดยให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
(ธ.ก.ส.) เป็นตัวกลางระหว่างเกษตรกร ผู้เอาประกัน และบริษัทผู้รับประกันภัย และเบิกจ่ายเงินเอาประกัน

    ทั้งนี้ กรณีเกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ 6 กรณี ประกอบด้วย อุทกภัย ฝนทิ้งช่วง ลมพายุ อากาศหนาว ลูกเห็บ และอัคคีภัย จะได้รับวงเงินคุ้มครองที่ 1,111 บาทต่อไร่ และขยายการคุ้มครองรวมถึงภัยศัตรูพืชและโรคระบาด คุ้มครองที่ 555 บาทต่อไร่ กำหนดพื้นที่เอาประกันสูงสุดไม่เกิน 8 ล้านไร่ จากพื้นที่เพาะปลูกข้าวทั้งหมด 57.74 ล้านไร่ สูงกว่าปีก่อนที่มีผู้เข้าร่วมโครงการประมาณ 1 ล้านไร่

    นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานการบริหารตัวแทน บริษัท โตเกียว มารีน ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (J&C) นำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแผนการออมเงิน Happy Cash 15/8 ขึ้นชั้นวางที่ร้าน Joint Mart  

    สำหรับแผนประกันชีวิต Happy Cash 15/8 มุ่งเน้นการเก็บออมแบบระยะสั้นให้ผลตอบแทนสูง ชำระเบี้ยประกันภัย 8 ปี ให้ความคุ้มครอง 15 ปี รวมผลตอบแทนตลอดสัญญา 912% ของทุนประกันเริ่มต้น และแบบระยะยาว Pension Choice มีระยะให้เลือกชำระหลายแบบ ให้ความคุ้มครองยาวนานถึงอายุ 90 ปี

    นายสมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการ บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ฯ กล่าวว่า บริษัทเปิดทำการมาแล้วกว่า 10 ปี มีสาขามากกว่า 35 สาขาทั่วประเทศ และในอีก 1 ปี จะขยายสาขาใน 10 จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้ บริษัทเน้นขายอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและสินค้าอุปโภคทุกชนิด ปัจจุบันมีลูกค้าใหม่เฉลี่ยประมาณ 12,000 คนต่อเดือน และที่ซื้อสินค้าต่อเนื่องประมาณ 100,000 คน.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น